Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
The Rolling Stones
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Máy trạm  hiệu năng cao, hệ thống máy tính được thiết kế cơ bản cho một người dùng duy nhất và có khả năng đồ họa tiên tiến, dung lượng lưu trữ lớn và bộ vi xử lý mạnh mẽ ( bộ xử lý trung tâm). 

Xem thêm: Cấu hình máy trạm workstation làm đồ họa render: https://gab.ai/pcworkstationdohoa

Một máy trạm có nhiều khả năng hơn máy tính cá nhân nhưng kém tiên tiến hơn máy tính tầm trung (có thể quản lý một mạng lớn các máy tính hoặc máy trạm ngoại vi và xử lý các nhiệm vụ xử lý và báo cáo dữ liệu bao la). Các máy trạm hạn cũng đôi khi được gán cho các thiết bị đầu cuối câm ( nghĩa là, không có bất kỳ khả năng xử lý nào) được kết nối với các máy tính lớn .

Hầu hết các máy trạm bộ vi xử lý sử dụng tính toán tập lệnh giảm (RISC ) kiến ​​trúc, trái ngược với bộ tính toán lệnh phức tạp (CISC) được sử dụng trong hầu hết các PC. Bởi vì nó làm giảm số lượng các hướng dẫn được lưu trữ vĩnh viễn trong bộ vi xử lý, kiến ​​trúc RISC sắp xếp hợp lý và tăng tốc xử lý dữ liệu . 

>> Những cấu hình máy tính workstation làm video: https://enetget.com/tuvanbuildmaytinhdohoa

Một hệ quả của tính năng đó làcác phần mềm ứng dụng được chạy bởi các máy trạm phải bao gồm nhiều hướng dẫn và sự phức tạp hơn các ứng dụng kiến ​​trúc CISC. Các bộ vi xử lý máy trạm thường cung cấp địa chỉ 32 bit (biểu thị tốc độ xử lý dữ liệu), so với các hệ thống 16 bit chậm theo cấp số nhân được tìm thấy trong hầu hết các PC. Một số máy trạm tiên tiến sử dụng bộ vi xử lý 64 bit, có khả năng xử lý dữ liệu địa chỉ dữ liệu của máy 32 bit gấp bốn tỷ lần.

Sức mạnh xử lý thô của chúng cho phép các máy trạm cao cấp có thể chứa các giao diện đồ họa có độ phân giải cao hoặc ba chiều, phần mềm đa nhiệm tinh vi và khả năng nâng cao để giao tiếp với các máy tính khác. 

Các máy trạm được sử dụng chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ khoa học và kỹ thuật chuyên sâu về tính toán. Họ cũng đã tìm thấy ưu tiên trong một số ứng dụng tài chính và kinh doanh phức tạp. Ngoài ra, các máy trạm cao cấp thường phục vụ một mạng các máy tính “client” đính kèm, sử dụng các công cụ và ứng dụng thường trú để truy cập và thao tác dữ liệu được lưu trữ trên máy trạm.

Các máy trạm đã được phát triển tại Hoa Kỳ vào năm 1981 bởi National Aeronautics and Space Administration cho chương trình không gian Apollo và được giới thiệu thương mại vào năm 1983. Sự phân định chính giữa PC và máy trạm có truyền thống là khả năng xử lý dữ liệu và đồ họa tiên tiến của hãng. 

Nhưng các giao diện đồ họa tiên tiến, bộ vi xử lý mạnh mẽ và sự tích hợp công nghệ RISC vào các máy tính cao cấp khiến chúng khó phân biệt với các máy trạm cấp thấp. Tương tự như vậy, các máy trạm 64-bit cao cấp bắt chước chặt chẽ sức mạnh xử lý của một số hệ thống máy tính tầm trung.

Xem thêm: Tư vấn xây dựng cấu hình máy tính workstation: https://flipboard.com/@pcdohoa

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.