Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
Mary Pickford
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Đánh giá: AMD Ryzen Threadripper 2990WX

Trong những gì đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn, AMD đã áp dụng một cách tiếp cận đáng kinh ngạc-phát hành cho CPU người tiêu dùng mạnh nhất của nó được gọi là 2nd Gen Ryzen Threadripper. Phiên bản này rất thú vị khi bộ xử lý bốn bộ xử lý đã được phân nhánh thành WX của máy trạm và các dải X hiệu suất cao chung. Điều đó có ý nghĩa với số lượng lớn 24 và 32 lõi trên các bộ vi xử lý WX hàng đầu, được ưu tiên cho các ứng dụng chuyên nghiệp có quy mô tốt trên một số lượng lớn lõi. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm các Bộ Vi Xử Lý Mạnh, Chính Hãng Intel và AMD tại hà nội để có thêm nhiều sự lựa chọn.

Như thường lệ, cách dễ nhất để tiêu hóa những gì là để xem xét các thông số kỹ thuật cấp cao. Vì vậy, chúng ta hãy tung ra Bảng Doom hiện đang được tiêu đề bởi Threadripper 2990WX, 2970WX, 2950X và 2920X.

Lợi ích Ryzen 2

Sự cải tiến đầu tiên trên chip hiệu suất của thế hệ trước đến bằng Threadripper 2 sử dụng cùng kiến ​​trúc Zen + 12nm và các tính năng chung của Gen Ryzen thứ 2 có mặt trên các bộ vi xử lý gần đây khác .

Nâng cao quá trình đầu tiên, AMD có thể đạt được tốc độ tương tự như thế hệ đầu tiên Threadripper ở mức 80-120mV ít hơn. Nhìn vào nó theo cách khác, các chip có thể chạy nhanh hơn ở cùng một điện áp, và AMD đã sử dụng đặc tính chính xác này để tăng tốc độ Turbo lên một mức độ hợp lý - lên tới 4.4GHz cho 2950X.

Nó không phải là tất cả về hiệu suất cao điểm, tâm trí. Một lợi ích khác của Zen +, được cho là quan trọng hơn, là Precision Boost 2. Công nghệ này giữ tần số càng cao càng tốt, càng lâu càng tốt (điều kiện môi trường nhất định), càng nhiều lõi càng tốt. Mục đích của nó là tiếp tục cho đến khi silicon chạm vào một điện áp, dòng điện, tần số hoặc giới hạn nhiệt, mà không cần quan tâm đến số lượng chủ đề đang được sử dụng. Mục đích là để tối đa hóa hiệu suất cho mỗi luồng chỉ bằng cách giảm dần tần số khi càng ngày càng được gọi vào hành động. Điểm là, Threadripper 2 không muốn để lại bất kỳ tần số trên bàn.

Tần số chính xác trên mỗi luồng là động vì nó cần tính đến môi trường làm mát. Có một thiết lập làm mát tuyệt vời ? Con chip của bạn có thể sẽ chạy nhanh hơn một chút. Đo điểm chuẩn ở nhiệt độ môi trường thấp hơn đáng kể? Chip cũng sẽ chạy nhanh hơn một chút. Những thông minh xung quanh, như AMD thích đặt nó, đi theo công nghệ SenseMI được nướng vào mỗi chip.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các chip Threadripper 2 có những cải tiến đáng kể về độ trễ so với các phiên bản trước của chúng, chủ yếu là tiện dụng cho hiệu suất luồng thấp. AMD cho biết có 8% cải thiện độ trễ bộ nhớ cache L1, 9% cho L2, 15% cho L3 và 2% cho độ trễ DRAM. Đó là những con số vững chắc, nhưng chúng ta đừng quên rằng các mô hình thế hệ đầu tiên là tầm thường trong các cổ phần tiềm ẩn, cũng đứng sau Intel Core thế hệ thứ 8. 

Core Blimey

Những cải tiến ở trên sẽ cung cấp, nói rằng, hơn 10 phần trăm so với mỗi luồng so với Threadripper thế hệ thứ nhất. Tuyệt vời, nhưng không có gì để viết về nhà. Câu chuyện thực sự trong thời gian này là số lõi tuyệt đối trên một chip tiêu dùng. 2990WX là một 32-lõi, 64-thread quái vật được trang bị tốc độ tốt và hỗ trợ bộ nhớ quad-channel. 2970WX hầu như không bị co lại, với 24 lõi và 48 luồng. Ngay cả X-series, bao gồm 2950X và 2920X bơm ra 16/32 và 12/24 lõi và chủ đề, tương ứng. Những người đọc mắt đại bàng sẽ nhận thấy không có đề nghị 8-lõi thế hệ thứ 2.

Xem thêm: Nên lựa chọn CPU hãng nào: Intel hay AMD tại link https://www.instapaper.com/p/cpubovixuly

Nếu một ứng dụng xử lý tốt trên các luồng, và các trạm làm việc cụ thể phù hợp, thì 2990WX nên đặt các tiêu chí chuẩn trên lửa. Có rất ít nhu cầu để có được sự hiểu biết thực sự về cách mà AMD đã đạt được số lõi ấn tượng trong biên tập này, nhưng như một cái nhìn tổng quan cấp cao, 2990WX được xây dựng bằng nhiều cái chết, mỗi cái giống nhau, chip Ryzen 7 2700X lõi. Bốn trong số những cái chết này được kết hợp với nhau bởi Infinity Fabric trong nhà và được cung cấp băng thông bộ nhớ quý giá thông qua cơ sở hạ tầng quad-channel đó với tốc độ 2.933MHz. Hiểu rõ cách thức hoạt động của công nghệ có thể được thu thập bằng cách xem tổng quan về Epyc dành riêng cho máy chủ của chúng tôivà mặc dù không chính xác như nhau, do có một nửa kênh bộ nhớ và ít I / O, Threadripper 2 có vẻ là một thiết kế cân bằng cho các ứng dụng tính toán nặng.

Tất nhiên, tăng số lượng lõi, ngay cả với những lợi ích của một quá trình 12nm, dẫn đến con số tiêu thụ điện năng cao hơn. Các chip WX tiêu thụ 250W ở tốc độ chứng khoán trong khi bộ đôi X giữ cho 180W của thế hệ đầu tiên. AMD nói rằng tất cả các bo mạch TR4 hiện nay sẽ hỗ trợ các chip mới này với bản cập nhật BIOS - tiện dụng nếu bạn đã mua hệ sinh thái Threadripper năm ngoái. Sự hỗ trợ bo mạch chủ tương tự cũng hữu ích trong một người có thể tái sử dụng làm mát.

Cảnh báo giá / hiệu suất

Quét sang bên phải của bảng một lần nữa. Lưu ý giá $ 1,799 cho 2990WX? Đó là AMD cao nhất đã từng tính phí cho một CPU không phải máy chủ trong thời gian gần đây. Công ty cảm thấy thoải mái làm như vậy bởi vì đối thủ của Intel 18 lõi, 36- core Core i9-7980XE là vẫn còn thân yêu. Trên thực tế, không phải ngẫu nhiên mà AMD cung cấp nhiều lõi và chủ đề hơn Intel ở mỗi điểm giá, tiếp tục chủ đề được thiết lập bởi Ryzen thông thường vào năm ngoái.

Hiệu ứng knock-on của sự xuất hiện của Threadripper 2 là giảm giá trên các mô hình thế hệ thứ nhất. Ví dụ, 1920X, một bộ xử lý hiệu suất 12C / 24C, có thể có ít nhất là £ 349 ngay bây giờ. Tương tự, 1950X có giá dưới 600 bảng. Đây là thời điểm tốt để tích trữ số lượng lõi.

Chip đa năng?

Các bình luận cho đến nay đã đúng là ấn tượng rằng AMD đã đóng gói 64 chủ đề vào một chip duy nhất mà không cần di chuyển ổ cắm hoặc thay đổi khả năng tương thích thế hệ. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là Threadripper 2 WX không phải là chip đa năng. Số lượng chủ đề tuyệt đối phải làm việc kỳ diệu trong các ứng dụng nhất định nhưng, như bạn sẽ thấy sau này, được tìm thấy mong muốn khi chơi game. Có một giải pháp cho việc này, nơi mà chip được đưa vào 'Chế độ Game' cốt lõi thông qua một khởi động lại, nhưng giải pháp này là xa thanh lịch. Bạn không thể có tất cả, rõ ràng.

Thực tế hơn, đáng để biết rằng con chip hàng đầu 2990WX có sẵn hôm nay trong khi 2950X sắp ra mắt vào cuối tháng. Bộ đôi còn lại dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 10. Rất nhiều điều cần làm, nhưng đó là đủ jibber-jabber, bây giờ chúng ta hãy cuộn xúc xắc chuẩn và xem cách Threadripper 2990WX thực hiện trong nhiều nhiệm vụ khác nhau. Để mua chip AMD 2990WX bạn cần tìm Địa chỉ bán cpu intel và amd chính hãng với chế độ bảo hành tốt khi đó bộ pc của bạn sẽ đẳng cấp hơn.

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.