Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
johnymcgregor
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Kinh nghiệm xử lý tình trạng kính lái xe hơi bị mờ lúc thời tiết ẩm ướt

Hiện tượng kính lái và kính cửa sổ hai bên của xe bị mờ thường xuất phát từ sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong khoang lái.

Tại thị trường Việt Nam, các tài xế thường gặp phải tình trạng này khi lái xe trong thời tiết trời mưa hay khi đi qua những khu vực thời tiết lạnh có độ ẩm cao... Nhiệt độ bên ngoài nếu như thấp hơn nhiệt độ trong khoang nội thất cùng với hoạt động của hệ thống điều hòa, khi đó sẽ làm hơi ấm tỏa ra từ người ngồi trong xe khiến xuất hiện hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính. Chính vì điều này đã làm cản trở tầm nhìn tài xế, khiến tài xế gặp khó khăn trong quá trình điều khiển xe. Có một số kinh nghiệm được tổng hợp từ những tài xế giàu kinh nghiệm cũng như chuyên gia trong lĩnh vực ôtô sẽ có tác dụng giúp các tái xế khắc phục được hiện tượng hơi nước làm mờ kính.

*** Cập nhật Gia xe Chevrolet Trailblazer nhap khau tai Viet Nam

Bật chức năng sấy kính

Đa phần các mẫu ôtô ngày nay đều được trang bị chức năng sấy kính. Do đó, khi phát hiện dấu hiệu khiến kính xe bị mờ do tình trạng hơi nước ngưng tụ, tái xế nên nên kích hoạt chức năng sấy kính thông qua nút bấm thường được tích hợp thông tin trên bảng điều khiển trung tâm.

Khi được kích hoạt, lúc này đèn báo trên nút điều khiển sẽ lập tức bật sáng để tài xế dễ dàng nhận biết chức năng sấy kính đang hoạt động. Xin chú ý khi bật chức năng này thì tài xế nên đóng kính các cửa sổ trên xe, do chỉ cần một trong các cửa mở, hệ thống sấy kính sẽ hoạt động không hiệu quả và nó khó có thể loại bỏ hơi nước trên kính xe. Đây vốn được xem là cách nhanh nhất và cực kỳ đơn giản để chúng ta khắc phục hiện tượng kính ôtô bị mờ khi điều khiển ôtô trong trời mưa.

Tuy nhiên, đối với một số mẫu ô tô đời cũ không được trang bị chức năng sấy kính, tài xế nên sử dụng cũng có thể loại bỏ hơi nước ngưng tụ trên kính lái bằng cách điều chỉnh hệ thống điều hòa.

*** Theo dõi Bang gia xe oto Chevrolet tai Viet Nam

Chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp

Dựa theo chia sẻ của các tài xế có kinh nghiệm, trong trường hợp kính xe ôtô bị mờ thì tài xế nên khởi động hệ thống điều hòa, chúng ta cần từng bước điều chỉnh nhiệt độ để có tác dụng giảm mức chênh lệch với môi trường bên ngoài. Ngoài ra, chúng ta nên chọn chế độ lấy gió trong để cho hơi ẩm không lọt vào trong xe, tiến hành chỉnh các khe cửa gió để cho hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái hay trang bị kính cửa sổ hai bên. Sau đó ít phút, nhiệt độ cân bằng làm cho lượng hơi nước giảm, kính xe khi đó sẽ không bị mờ nữa.

Nhưng đối với cách làm này thì các tài xế chỉ nên áp dụng khi mà nhiệt độ bên ngoài không quá lạnh. Nếu người dùng đột ngột giảm nhiệt độ điều hoà trên xe quay về lại mức cân bằng với nhiệt độ môi trường, khi đó sẽ phần làm nào ảnh hưởng đến sức khỏe của những người ngồi trên xe.

Bật quạt gió, chuyển sang chế độ lấy gió ngoài

Vào những ngày thời tiết khô hanh, nhất là ở các tỉnh miền Bắc... Khi mà hệ thống điều hòa hoạt động kém hiệu quả, độ lạnh không sâu. Để có thể tránh hiện tượng bị mờ kính, người lái cần bật quạt gió, hãy chuyển sang chế độ lấy gió ngoài và điều chỉnh các khe điều hướng cửa gió lên kính lái. Cách thực hiện này góp phần giảm chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe, có tác dụng giúp kính lái không bị mờ.

*** Đọc thêm bài Huong dan mua oto tra gop

Chúng ta có thể hạ cửa kính để giúp cân bằng nhiệt độ trong khoang lái với bên ngoài. Ngoài ra, để có thể tiết kiệm nhiên liệu, một số lái xe còn đưa ra giải pháp hạ kính cửa sổ để thực hiện cân bằng nhiệt độ bên trong xe với bên ngoài. Nhưng cách làm này chỉ phù hợp tại những thời điểm trời không mưa lớn và điều kiện thời tiết không quá lạnh, điều này đảm bảo tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tránh gây ảnh hưởng tới nội thất của xe.

Sử dụng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước

Bên cạnh việc chúng ta dùng hệ thống điều hòa, chức năng sấy kính được trang bị trên xe... nhiều tài xế họ còn áp dụng phương pháp sử dụng khăn khô, bọt cạo râu hoặc các chất phụ gia chống bám hơi nước để lau đi từng vùng nhỏ trên bề kính xe, kính cửa sổ nằm hai bên của xe. Phương pháp thực hiện này khá cầu kỳ nhưng có khả năng mang lại hiệu quả giúp cho kính xe không bị hơi nước ngưng tụ.

Xin lưu ý, bên cạnh những cách kể trên, khi chúng ta phát hiện kính xe bị hơi nước làm mờ, tài xế không nên dùng khăn, giấy để lau mặt trong của kính. Vì nếu làm như vậy vừa rất bất tiện, vừa tạo ra những vệt lau trên kính gây suy giảm tầm nhìn.

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.