Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
nhandip24
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Bật mí cuốn sách nổi tiếng tặng bạn thân làm việc trong ngành kinh tế

Nếu bạn có một người bạn đam mê kinh tế thì cuốn sách “Thế giới phẳng” là một lựa chọn đúng đắn khi bạn dành tặng cho người bạn của mình trong một dịp lễ đặc biệt nào đó.

Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng của Thomas Friedman- một biên tập viên của chuyên mục ngoại giao và kinh tế của tạp chí New York Time. Có thể nói đây là quà tặng những nhà kinh doanh, những nhà quản lý. Ông có những tác phẩm và công trình nghiên cứu thành công về vấn đề toàn cầu hóa.

Xem thêm tặng quà sinh nhật cho người yêu nam

Trong cuốn sách Thomas Friedman đã phân tích một cách độc đáo, sắc bén với những lập luận trung tâm về quá trình “trở nên phẳng” của thế giới. Khái niệm “phẳng” ở đây là dở bỏ những rào cản về chính trị cùng với những tiến bộ vượt bậc của các mạng công nghệ đang làm cho thế giới “phẳng” ra. Đồng thời qua cuốn sách, tác giả muốn truyền tải một thông điệp: Toàn cầu hóa là một hiện tượng khách quan, đã từng có những biểu hiện lẻ tẻ nhưng giờ đây được nhìn nhận rõ nét và khái quát hơn khi nó trỗi dậy thành một hệ thống quốc tế. Hệ thống  quốc tế ở đây là không chỉ các quốc gia, những tập đoàn kinh tế lớn như Dell, IBM, Lenovo…mà là các cá nhân ở khắp mọi nơi trên hành tinh này có thể liên lạc với nhau trong những chuỗi cung toàn cầu để tạo ra những giá trị gia tăng lớn hơn.

Bằng những câu chuyện hứng thú và sinh động, Friedman đã mô tả quá trình giác ngộ của bản thân khi ông chạm trán với thế giới phẳng. Nhưng có lẽ điều làm nên giá trị đích thực của cuốn sách chính là với khả năng diễn đạt kiểu “Người thật việc thật”, ông đã  cố gắng kiến giải sự vận động phức tạp của chính trị-kinh tế thế giới đương đại một cách dễ hiểu và có tính thuyết phục.  Ông cũng chỉ rõ ra rằng cả thế giới cần phải thích nghi với “chủ nghĩa phẳng” như thế nào để tồn tại và phát triển.

Xem thêm Qua tang ban trai, tang qua sinh nhat cho ban trai nguoi yeu nam y nghia

Đáng chú ý, Friedman còn chỉ ra rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sự loài người, các cá nhân có thể vươn ra toàn cầu theo cách của riêng mình để làm việc và sáng tạo thông qua hàng loạt phương tiện mới của thế giới phẳng như công cụ tìm kiếm goole, từ điển Wikipedia…

Hi vọng, mới món quà tặng đặc biệt ý nghĩa này, người bạn của bạn có thể nhìn thấy tương lai của chính mình trong đó, để từ đấy xác định rõ mục tiêu học tập và khởi nghiệp, làm việc và cống hiến. Nhiều kiến thức bổ ích cùng với cách lập luận sắc sảo của nhiều vấn đề phức tạp sẽ được truyền tải một cách dễ dàng đến người đọc nó.

Xem thêm https://steemit.com/leo/@tuanleorno/tang-qua-sinh-nhat-cho-nguoi-yeu-nam

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.